Khi còn là một vận động viên trẻ, tôi luôn ăn uống đầy đủ.

Tôi xuất thân từ một gia đình thể thao, có ý thức về sức khỏe với mẹ là bác sĩ.

Các bữa ăn được nấu tại nhà, những hộp cơm trưa bổ dưỡng, đồ ăn mang lại cảm giác thú vị, vui vẻ và phong phú.

Bất chấp tất cả những điều đó, ngay từ khi còn trẻ, tôi đã bị gãy nhiều xương do căng thẳng và phản ứng, điều khiến các bác sĩ bối rối vì số km chạy tương đối thấp và chế độ ăn uống lành mạnh của tôi.

Khi tôi chuyển sang đua xe chuyên nghiệp, mô hình này vẫn tiếp tục. Tôi sẽ được huấn luyện trong thời gian dài, nhưng mặc dù đã lên kế hoạch tỉ mỉ, tôi vẫn thường xuyên bị chấn thương.

Tôi biết đủ từ những nghiên cứu của bản thân và sự quan tâm đến dinh dưỡng vào thời điểm đó rằng tôi đã ăn đủ thực phẩm giàu canxi và chắc chắn tôi đã nhận đủ Vitamin D (rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi) khi ở bên ngoài, tập luyện mỗi ngày.

Rõ ràng mặc dù, một cái gì đó đã mất tích.

Cho dù nó có liên quan đến lượng ăn vào, sự hấp thụ hay cái gì khác; có thể đơn giản là yêu cầu của tôi đối với một số vi chất dinh dưỡng cao hơn nhiều so với định mức dựa trên khối lượng tập luyện.

Dù nguyên nhân là gì, nó không bao giờ được giải quyết.

Tôi không nhớ liệu các chất bổ sung đã từng được bất kỳ chuyên gia y tế nào nêu ra hay chưa, nhưng chắc chắn chúng chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Thật không may, vào thời điểm đó không có cái nào dành cho các vận động viên đã thử nghiệm, vì vậy nó không giống như một lựa chọn.

Nhìn lại những rắc rối của tôi với chứng gãy xương do căng thẳng, thật thú vị khi thấy nghiên cứu cho thấy nhiều vận động viên sức bền có lượng vitamin D thấp mặc dù nhận được 'đầy đủ' ánh nắng mặt trời và canxi vẫn là một vi chất dinh dưỡng đáng quan tâm mặc dù có sẵn trong thực phẩm.

Nghiên cứu tiếp tục cho thấy lượng vitamin D hấp thụ trên thực tế phải cao hơn nhiều so với mức khuyến nghị dành cho các vận động viên tập luyện chăm chỉ để duy trì sức khỏe và đạt thành tích tối ưu.

Một vấn đề khác mà tôi phải giải quyết trong suốt sự nghiệp của mình và là một vấn đề quá phổ biến đối với các vận động viên nữ – lượng sắt thấp.

Tôi rơi vào nhóm 'nguy cơ cao' ở khía cạnh này, vì tình trạng thiếu sắt phổ biến nhất ở các vận động viên sức bền với phụ nữ có nguy cơ đặc biệt cao.

Là một người ăn thịt và một người thích nhiều thức ăn (calo), tôi đã không đánh dấu vào bất kỳ ô 'thông thường' nào khác.

Bất kể lý do của vấn đề là gì, lượng sắt thấp là trạng thái kém tối ưu đối với bất kỳ vận động viên nào.

Các chất bổ sung đã được khuyến nghị và là thứ tôi sử dụng để tăng và duy trì lượng dự trữ sắt, đồng thời duy trì nguồn thực phẩm và cũng chú ý đến các yếu tố dinh dưỡng có thể tăng cường hoặc ngăn chặn sự hấp thụ.

Tuy nhiên, trong tất cả, câu chuyện của tôi không phải là 'đặc biệt'.

Những thử thách và khó khăn mà chúng ta phải đối mặt khi vượt qua giới hạn thể chất của mình là một con đường đã đi qua và cuối cùng là con đường dẫn tôi đến chế độ dinh dưỡng hiệu suất.

Là một vận động viên, tôi nhanh chóng nhận ra rằng những gì tôi ăn đóng một vai trò hữu hình đối với cảm giác của tôi hàng ngày cũng như cách tôi thể hiện trong suốt một mùa giải.

Với niềm yêu thích sâu sắc đối với khoa học về cơ thể con người và trình độ đại học trong lĩnh vực này, tôi bắt đầu hướng nhiều hơn đến nghiên cứu cá nhân của mình và đọc về dinh dưỡng – cuối cùng tiếp tục chính thức hóa những điều này với bằng cấp về Chế độ ăn uống cũng như Thành tích thể thao Dinh dưỡng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã khám phá và thử nghiệm chế độ dinh dưỡng của mình, để ý xem những thay đổi trong chế độ ăn uống hoặc cung cấp năng lượng được phản ánh như thế nào trong hiệu suất của tôi.

Điều này đã ảnh hưởng đến cách tôi làm việc với những người khác với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng, rất tôn trọng quá trình lắng nghe và thừa nhận rằng mỗi người có thể phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm khác nhau và có nhu cầu dinh dưỡng không hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị 'tiêu chuẩn' .

Những sắc thái đó là lý do tại sao tôi thích làm việc với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng hiệu suất, hiểu thế giới của thành tích cao, sự đa dạng của các vận động viên và cách tiếp cận tối ưu cho mỗi người.

Sách giáo khoa, học tập và nghiên cứu chính thức chỉ có thể đưa bạn đến nay. Phần còn lại đến từ khả năng lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết xung quanh tất cả các yêu cầu khác. Đó là về việc hiểu cách thức dinh dưỡng phù hợp và hỗ trợ toàn bộ các mục tiêu về hiệu suất và sức khỏe của ai đó.

Tôi thường thấy những thay đổi nhỏ tạo nên sự khác biệt khi nói đến giai đoạn cuối của môn thể thao. Các vận động viên chuyên nghiệp không thể bỏ lỡ các trận đấu hoặc bị trì hoãn việc trở lại thi đấu sau chấn thương – khả năng tập luyện, phục hồi và biểu diễn là rất quan trọng. Tôi đã chứng kiến ​​điều này diễn ra trực tiếp trong công việc của chính mình với các đội chuyên nghiệp và nhiều vận động viên ưu tú.

Là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi liên tục hướng dẫn các vận động viên siêng năng, những người rất quan tâm đến chế độ ăn uống của họ, nhưng vẫn có thể đang chiến đấu với chấn thương, bệnh tật, mệt mỏi - cho dù đó là tình trạng chấn thương đang diễn ra hay nghiêm trọng hơn.

Ngay cả khi kết hợp và điều chỉnh cẩn thận các chế độ ăn uống để tối ưu hóa tất cả các chất dinh dưỡng, chúng tôi cũng bao gồm một số vi chất dinh dưỡng nhất định để hỗ trợ sức khỏe và hiệu suất theo một hoặc nhiều cách – dựa trên việc đưa vào những khác biệt rõ ràng.

Vi chất dinh dưỡng – các vitamin và khoáng chất vô hình có trong thực phẩm. Vậy tại sao bạn cần bổ sung nếu bạn đang ăn một chế độ ăn toàn thực phẩm dựa trên màu sắc, protein chất lượng cao, ngũ cốc nguyên hạt, hạt quả hạch, thảo mộc và tất cả những món ngon khác?

Đối với hầu hết mọi vận động viên có thành tích cao, việc đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng của bạn chỉ từ thực phẩm trở nên rất khó khăn.

Khi sản lượng vật chất cao, theo lý thuyết, lượng tiêu thụ cao, nếu được lên kế hoạch tốt sẽ có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu dinh dưỡng, đây không phải là cách mọi thứ diễn ra trong thực tế.

Ví dụ: đối với các vận động viên có khối lượng tập luyện cao hoặc đối với những buổi tập căng thẳng đó, mục tiêu hiệu suất của chúng tôi có nghĩa là các lựa chọn thực phẩm tinh chế hơn (bao gồm cả thanh thể thao hoặc đồ uống, v.v.) là một lựa chọn hợp lý ngay lập tức. Mặc dù hầu hết chúng ta chú ý đến các macro của mình cũng như việc phân phối và thời gian xung quanh các phiên này, nhưng những thực phẩm hiệu suất này không có bất kỳ vi chất dinh dưỡng thực sự nào.

Các vi chất dinh dưỡng là chìa khóa để hỗ trợ sửa chữa và phục hồi mô, chuyển hóa năng lượng, cung cấp oxy và chức năng miễn dịch – cả trong và sau buổi tập đó, với tất cả các quá trình trao đổi chất và phục hồi của chúng ta ở trạng thái tốt nhất, thúc đẩy việc sử dụng và tăng yêu cầu.

Ví dụ, canxi và magiê cần thiết cho sự co cơ, đối với một người tập luyện hàng giờ mỗi ngày, thật dễ dàng để thấy những nhu cầu này sẽ tăng vọt như thế nào so với mức bình thường (đó là nơi có các khuyến nghị tiêu chuẩn). Điều này không chỉ áp dụng cho giới thượng lưu, trên thực tế, nhiều vận động viên nghiệp dư phải vật lộn với việc tập luyện, công việc và gia đình để có thời gian lên kế hoạch dinh dưỡng hợp lý – cùng với cuộc sống bận rộn và căng thẳng, khoảng cách dinh dưỡng có thể nhanh chóng xuất hiện.

Những khoảng cách này, ngay cả khi nhỏ, bắt đầu tăng lên theo ngày, tuần, tháng và năm. Những thiếu sót đôi khi có thể không được chú ý cho đến khi các vết nứt lớn hơn xuất hiện, chẳng hạn như chấn thương, bệnh tật tái phát hoặc hiệu suất giảm sút.

Chúng tôi biết rằng sức khỏe của xương cần canxi, vitamin K, magiê, protein, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác. Tất cả những thứ này được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, ngay cả đối với những người tránh sữa.

Nhưng chúng ta có thể, hoặc chúng ta đang làm điều này một cách nhất quán?

Theo kinh nghiệm của tôi, không vận động viên nào (hoặc không phải vận động viên) trên thực tế có thể ăn tất cả các loại thực phẩm, với số lượng cần thiết để đáp ứng lượng khuyến nghị hàng ngày. Điều này, cùng với thực tế là chất lượng đất bị suy thoái đang có ảnh hưởng thực sự đến chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm chỉ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Càng ngày tôi càng thấy xu hướng ăn thực vật, được thúc đẩy bởi nhiều lựa chọn về sức khỏe, đạo đức và môi trường. Nhiều vận động viên ăn chay mà tôi làm việc cùng rất chú ý đến chế độ ăn uống của họ và dành thời gian đáng kể để lập kế hoạch, chuẩn bị và đảm bảo sự đa dạng – đặc biệt tập trung vào các chất dinh dưỡng dễ tiếp cận hơn trong các sản phẩm thịt.

Một mối quan tâm không thể tránh khỏi là duy trì nồng độ B12 trong máu, điều này thường khiến các vận động viên cảm thấy yếu và mệt mỏi. Đối với những vận động viên này, việc bổ sung B12 một cách nhất quán đã cho phép đạt được sự nhất quán cao hơn nhiều trong tập luyện và thi đấu. Khi bạn xem xét khoa học, điều này hoàn toàn có ý nghĩa, vitamin B chịu trách nhiệm hỗ trợ phân hủy carbohydrate thành glucose để tạo năng lượng và giúp xử lý chất béo và protein, và B12 có các chức năng nổi bật liên quan đến sản xuất hồng cầu và tổng hợp DNA.

Không phải tất cả các thiếu sót đều dễ theo dõi, các cuộc gọi đánh giá được thực hiện dựa trên các triệu chứng, chế độ ăn uống và các yếu tố khác.

Ví dụ, một vận động viên đang chiến đấu với chứng đau lưng và khớp đang diễn ra, có thể giảm nhẹ bằng cách bổ sung các chất bổ sung chống viêm bao gồm dầu cá và curcumin. Liều lượng hiệu quả không thể tái tạo chỉ thông qua thực phẩm. Những vi chất dinh dưỡng này không chỉ thay thế NSAID (thuốc chống viêm không steroid) không được khuyến cáo sử dụng lâu dài, mà còn kết hợp với các vi chất dinh dưỡng khác hỗ trợ sửa chữa mô và khớp, đã tạo điều kiện cho việc tập luyện trở lại hoàn toàn. Một lần nữa, ngay cả đối với các vận động viên ăn cá, nhiều người trong chúng ta chỉ đơn giản là không nhận đủ chất béo Omega 3. Sự thiếu hụt sẽ gây ra chứng viêm và khiến việc phục hồi sau chấn thương hoặc thậm chí là việc tập luyện thường xuyên trở nên rất khó khăn. Ngoài ra, nghiên cứu hỗ trợ bổ sung omega 3 thúc đẩy xây dựng cơ bắp và ngăn ngừa mất khối lượng cơ bắp.

Những câu chuyện này - làm việc với các vận động viên và hành trình của riêng tôi - đối với tôi, rõ ràng là cần có vi chất chất lượng cao và cách chúng có thể được đưa vào để giúp hỗ trợ một chế độ ăn uống tốt với mục đích và mục đích cụ thể.

Đây cũng là điều đã thu hút tôi đến với PILLAR ngay từ đầu, các sản phẩm dựa trên cơ sở khoa học và có chất lượng mà tôi chưa từng thấy ở bất kỳ sản phẩm nào trước đây.

Bên cạnh việc xét nghiệm máu thường xuyên, và nhờ một chuyên gia dinh dưỡng thể thao am hiểu về thể thao hỏi một số câu hỏi đơn giản sẽ giúp xác định liệu chất bổ sung có thể có lợi cho bạn hay không:

  • Cơ thể tôi cần gì? Tôi có bị đau hay bị thương không? Tôi có bị ốm thường xuyên không?
  • Rõ ràng là tôi có nguy cơ thiếu một số chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống của mình? (ví dụ: tôi có tránh sữa, thịt hoặc cá không?)
  • Tôi có gặp khó khăn khi ăn ít nhất 7 khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày không? Tôi có đang sử dụng ngân sách năng lượng hạn chế/hạn chế không?
  • Tôi có đang trong giai đoạn tập luyện nặng nhọc hoặc chạy đua mà tôi có thể cần hỗ trợ thêm không? Hay tôi đang bị căng thẳng cao độ tại nơi làm việc/ở nhà hoặc ngủ không ngon giấc?

0 nhận xét

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận blog được kiểm tra trước khi xuất bản