Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người và góp phần bảo vệ miễn dịch bằng cách củng cố chức năng của cả hệ thống miễn dịch bẩm sinh và thích nghi. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh đóng vai trò là đồng yếu tố cho các enzyme điều hòa gen.

Sự thiếu hụt vitamin C cuối cùng dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và dễ bị nhiễm trùng hơn. Vitamin C không thể được tổng hợp nội sinh bởi con người và do đó, cần phải có một nguồn bên ngoài (chế độ ăn uống hoặc bổ sung). Ngoài ra, vitamin C là một hợp chất hòa tan trong nước, có nghĩa là nó có khả năng được cơ thể giữ lại kém và cần được tiêu thụ thường xuyên.

Chính vì lý do này mà việc bổ sung có thể là nguồn cung cấp Vitamin C đáng tin cậy hơn so với chế độ ăn uống đơn thuần. Các nghiên cứu về dân số đã chỉ ra rằng tình trạng thiếu vitamin C (hoặc thiếu vitamin C) tương đối phổ biến ở người dân phương Tây - ngay cả khi họ tiếp cận được với các nguồn thực phẩm cần thiết - và là tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng hàng đầu thứ 4 ở Hoa Kỳ. Điều này được cho là kết quả của thói quen ăn uống/lối sống kém cũng như bổ sung không đầy đủ khi đối mặt với stress oxy hóa, có thể gây ra bởi căng thẳng về thể chất và tâm lý.

Vitamin C cũng đóng vai trò là đồng yếu tố trong nhiều quá trình quan trọng, chẳng hạn như hấp thụ Sắt, tổng hợp hormone catecholamine (là trung tâm của hệ thống tim mạch phản ứng với nhiễm trùng), điều chỉnh quá mức sản xuất histone (một dấu hiệu viêm) và thậm chí sự hỗ trợ của sự tổng hợp collagen để hỗ trợ tính toàn vẹn của hàng rào khỏe mạnh.

Trên thực tế, da có nhiều chức năng thiết yếu, trong đó chức năng chính đóng vai trò là rào cản chống lại các tác nhân gây căng thẳng bên ngoài, bao gồm cả vi khuẩn/mầm bệnh. Vitamin C được lưu trữ trong lớp biểu bì và đóng các chức năng bảo vệ quan trọng trong da như tăng tốc độ chữa lành vết thương và bảo vệ chống lại tác hại của quá trình oxy hóa. Tầm quan trọng của vitamin C đối với da cũng được củng cố bởi thực tế là hầu hết các triệu chứng thiếu vitamin C nghiêm trọng (scorbut) đều xuất hiện trên da - da nhợt nhạt/tám da, chảy máu nướu răng, bầm tím và khả năng chữa lành vết thương kém.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bổ sung vitamin C hàng ngày có hiệu quả trong việc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng và thời gian của cảm lạnh thông thường, cũng như tỷ lệ mắc cảm lạnh thông thường nếu cũng tiếp xúc với các tác nhân gây căng thẳng về thể chất (tức là tập thể dục cường độ cao). Trong một nghiên cứu quan sát tác dụng của vitamin C đối với bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, vitamin C có thể đưa nồng độ trong huyết tương của họ trở lại bình thường và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hô hấp được xác minh bằng kết quả chụp X-quang ngực. [1] Các nghiên cứu về mối quan hệ giữa chức năng miễn dịch và vitamin C rất nghiêm ngặt và xuất hiện trên vô số tạp chí được bình duyệt.

Vitamin C cũng đã được chứng minh là làm giảm đau nhức cơ bắp do tập thể dục và mất canxi. Creatine kinase là một dấu hiệu sinh học cho thấy tổn thương cơ và thường tăng mạnh nhất sau khi tập thể dục hoặc tăng cường độ tập luyện. Nó cũng là một trong những nguyên nhân chính gây đau nhức cơ bắp cho các cá nhân sau khi tập thể dục. Trong một nghiên cứu nhằm mục đích điều tra xem việc bổ sung vitamin C trước và sau khi tập thể dục có thể làm giảm đau nhức cơ hay không, 18 người đàn ông khỏe mạnh được chỉ định ngẫu nhiên dùng giả dược hoặc vitamin C. Việc bổ sung vitamin C đã chứng minh khả năng làm giảm mức độ creatine kinase cao sau khi tập luyện cường độ cao. tập thể dục và giảm đáng kể đau nhức cơ do tập thể dục, so với giả dược. [2]

Kẽm và khả năng miễn dịch
Tầm quan trọng của nguyên tố vi lượng thiết yếu kẽm đối với chức năng miễn dịch đã được biết đến trong nhiều thập kỷ và đặc biệt quan trọng đối với việc duy trì các tế bào miễn dịch trong cả hệ thống miễn dịch bẩm sinh và thích ứng.

Thiếu kẽm ảnh hưởng đến việc sản xuất và hiệu quả của các tế bào miễn dịch, dẫn đến giảm khả năng phòng vệ của vật chủ và tăng nguy cơ viêm nhiễm. Trong một nghiên cứu theo dõi mối quan hệ giữa kẽm và cảm lạnh thông thường, người ta đã kết luận rằng so với nhóm dùng giả dược, nhóm dùng kẽm có thời gian cảm lạnh trung bình ngắn hơn (4,0 so với 7,1 ngày), thời gian ho ngắn hơn ( 2,1 so với 5,0 ngày) và ít chảy nước mũi hơn (3,0 so với 4,5 ngày). [3]

Trong thời gian thiếu kẽm mãn tính, việc sản xuất các phân tử gây viêm (hoặc chất chống oxy hóa) tăng lên, làm tăng khả năng mắc một số bệnh viêm nhiễm, như viêm khớp dạng thấp, gây ra sự phân nhánh đáng kể cho các vận động viên và dân số nói chung do gánh nặng cao của nó . Kẽm không chỉ được ghi nhận là có lợi ích bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp mà còn giúp giảm bớt những người bị ảnh hưởng. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2009 đã báo cáo việc giảm bớt các triệu chứng có lợi sau khi bổ sung kẽm, liên quan đến sưng khớp, cứng khớp buổi sáng và đi lại khó khăn, ở những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp so với các thử nghiệm giả dược.

Mặc dù chúng ta thường được khuyên tập thể dục để giữ sức khỏe, nhưng những người năng động lại dễ bị bệnh do cơ thể họ phải chịu nhiều căng thẳng sinh lý, cũng như cạn kiệt các nguồn lực và năng lượng cần thiết để sửa chữa cơ bắp. Để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, Vitamin C và Kẽm đạp xe đóng vai trò là liệu pháp tiêu chuẩn vàng cần có trong kho vũ khí của bạn để đảm bảo việc tập thể dục không làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì các chức năng sinh lý quan trọng khác, đặc biệt là khả năng miễn dịch.

Tác dụng hiệp đồng của hai hợp chất sao này đảm bảo rằng bạn được hỗ trợ trong mọi giai đoạn của chế độ tập luyện, đặc biệt bằng cách tạo ra lợi ích bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn, đồng thời giúp bạn khỏi bệnh nhanh hơn, đảm bảo rằng bạn có thể tiếp tục làm những gì mình mong muốn. tình yêu với sự gián đoạn tối thiểu.

Phạm vi miễn dịch của PILLAR ở đây để hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn với các hỗn hợp được hỗ trợ lâm sàng và dung nạp tốt ở mọi giai đoạn trong chế độ luyện tập của bạn.

Người giới thiệu:
[1] Bharara A., Grossman C., Grinnan D., Syed AA, Fisher BJ, DeWilde C., Natarajan R., Fowler AA Vitamin C tiêm tĩnh mạch được dùng như một liệu pháp bổ trợ cho hội chứng suy hô hấp cấp tính tái phát. Đại diện trường hợp Crit. Quan tâm. 2016;2016:8560871.

Fowler AA, Kim C., Lepler L., Malhotra R., Debesa O., Natarajan R., Fisher BJ, Syed A., DeWilde C., Priday A., et al. Vitamin C tiêm tĩnh mạch như một liệu pháp bổ trợ cho hội chứng suy hô hấp cấp tính do enterovirus/rhinovirus gây ra. Thế giới J. Crit. Chăm sóc y tế. 2017;6:85–90

[2] Bryer SC, Goldfarb AH. Tác dụng của việc bổ sung vitamin C liều cao đối với đau nhức cơ, tổn thương, chức năng và stress oxy hóa đối với bài tập lập dị. Int J Sport Nutr Bài tập Metab. Tháng 6 năm 2006;16(3):270-80

[3] Prasad AS, Beck FWJ, Bao B, et al. Thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cũng như mức độ của chất đối kháng thụ thể interleukin-1 trong huyết tương , thụ thể yếu tố hoại tử khối u hòa tan và các phân tử bám dính ở bệnh nhân bị cảm lạnh thông thường được điều trị bằng kẽm axetat. J Inf Dis 2008; 197:795 – 802.

0 nhận xét

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận blog được kiểm tra trước khi xuất bản