Đối với một số vận động viên, trở thành chuyên nghiệp hoặc đua trong lĩnh vực ưu tú là một giấc mơ cả đời. Bài kiểm tra cuối cùng về 'tôi có thể' không?

Nhưng, nó có thể hoặc không thể là động thái tốt nhất.

Với rất nhiều điều phải cân nhắc, tôi đã hỏi một số chuyên gia hiện tại là Grace Thek, Steve McKenna và Caleb Noble về cách họ thực hiện thành công bước nhảy vọt đến điểm cuối của lĩnh vực này.

Nó không chỉ là về bạn

“Hãy chắc chắn rằng bạn có một nhóm giỏi xung quanh mình,” Grace Thek khuyên - vừa mới về đích ở vị trí thứ 4 tại Giải vô địch đường dài thế giới ITU.

“Mặc dù đây là một môn thể thao cá nhân nhưng cần có một đội để đưa bạn đến vạch xuất phát một cách vui vẻ và khỏe mạnh.”

Điều này cũng mở rộng để xem xét cuộc sống và hoàn cảnh gia đình của bạn. Steve McKenna – một trong những ngôi sao đang lên của môn thể thao này và là người chiến thắng nhiều lần với tỷ số 70,3, thừa nhận đây là một thử thách liên tục.

“Nếu bạn không hoàn toàn cam kết, bạn có thể không bao giờ thành công. Bạn phải có rất ít việc (ngoài thể thao) là điều bắt buộc hoặc bạn đang lãng phí thời gian của mình. Đầu tư trong 18 tháng là điều khôn ngoan và sau đó đánh giá lại xem liệu nó có ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của bạn và gia đình bạn theo hướng tiêu cực hay không để tiếp tục theo đuổi con đường chuyên nghiệp.”

Kiên nhẫn:

“Thành công không xảy ra chỉ sau một đêm. Hãy kiên nhẫn với chính mình” Grace khuyến nghị.

“Hãy bước lên khi bạn cảm thấy đó là thời điểm phù hợp với mình. Bạn có thể dễ dàng bị cuốn theo những gì người khác đang làm hoặc nói nhưng để trở nên chuyên nghiệp cần phải tuân theo các điều kiện và thời gian của riêng bạn. Bởi vì nó khó – nhưng vui!”

Khiêm tốn:

Grace, Steve và Caleb đều phản ánh sự cần thiết của phẩm chất này và đặt ra kỳ vọng của bạn.

“Nếu bạn đang tiến lên, hãy khiêm tốn trong một thời gian dài và bỏ lại mọi kỳ vọng phía sau.” Steve nói.

“Chấp nhận một khoảng thời gian để học nghề của bạn trong lĩnh vực ưu tú.” ân sủng đồng ý

“Mặc dù bạn có thể phải thi đấu với những vận động viên khỏe hơn, nhanh hơn, nhưng điều quan trọng là luôn tập trung vào bản thân và những gì bạn có thể làm trên đường đua. Đi quá khó quá sớm để theo kịp những tay đua nhanh hơn có thể quay lại và cắn bạn.

“Hãy bám sát kế hoạch cuộc đua của riêng bạn và đừng quá phấn khích quá sớm!”

Biết việc của bạn!

Mặc dù đây là một bài tập học tập liên tục, nhưng việc sử dụng thiết bị và dinh dưỡng của bạn mới là điều quan trọng.

Caleb Noble, một vận động viên chuyên nghiệp có triển vọng còn tương đối mới nhưng thú vị và Nhà vô địch Đường dài Úc năm 2022, phản ánh về hành trình của anh ấy.

“Tiến lên hàng ngũ chuyên nghiệp có thể vừa thú vị vừa đáng sợ. Một điều tôi thực sự khuyên bạn nên thử và kiểm tra chế độ dinh dưỡng trong cuộc đua vì động lực trong các lĩnh vực chuyên nghiệp rất nóng bỏng với sự đột biến và chiến thuật, hãy thử những gì hiệu quả nhất và không thay đổi vào ngày đua. Làm quen với điều này sẽ dạy cho cơ thể bạn tiếp thu những gì bạn tập luyện và lặp lại điều đó vào ngày đua.

“Thiết bị là thứ tôi vẫn đang tìm hiểu và thử nghiệm!”

Không ngừng học hỏi:

Đó là một đường cong học tập dốc mà những sai lầm nhỏ thực sự có thể cộng lại.

“Mọi thứ không phải lúc nào cũng theo kế hoạch, mỗi cuộc đua là một cơ hội để học hỏi điều gì đó mới và nỗ lực cải thiện cho cuộc đua tiếp theo.” Grace nói.

Sẵn sàng tổn thương hơn bao giờ hết:

Mặc dù thật hấp dẫn khi so sánh thời gian của bạn từ các nhóm tuổi xếp hạng với những người ở cuối lĩnh vực ưu tú – đừng quên rằng các động lực và điều kiện là khác nhau.

Cuộc đua khó hơn và nhanh hơn, Grace cảnh báo. Caleb lặp lại tình cảm này khi bị tổn thương.

“Sẵn sàng chịu khó ngay từ đầu vì bơi thực sự quyết định vị trí tốt để bắt đầu ngày mới của bạn và tiếp tục cố gắng cho đến cuối – hãy làm gương tốt cho các nhóm tuổi ở phía sau!”

Hãy thực tế, tử tế và vui vẻ:

Grace đưa ra một số lời khôn ngoan tối thượng; “Bạn là đủ, cho dù bạn giành chiến thắng trong các cuộc đua hay không, việc trở thành một vận động viên chuyên nghiệp không nên định nghĩa bạn. Bạn không chỉ là một vận động viên, vào cuối ngày, đó chỉ là thể thao. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn vui vẻ!

0 nhận xét

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận blog được kiểm tra trước khi xuất bản