Các vận động viên thi đấu ở cấp độ cao nhất bị ràng buộc bởi các quy tắc chống doping nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn việc sử dụng nhiều loại chất kích thích vì lý do sức khỏe, an toàn hoặc thành tích.

Một hành vi vi phạm không cố ý có thể đồng nghĩa với việc chấm dứt sự nghiệp thể thao, nhưng cũng có tác động tàn phá đến các khía cạnh khác trong cuộc sống và phúc lợi của họ.

Nói cách khác, tiền cược rất cao đối với các vận động viên khi bổ sung.

Nếu họ sử dụng chất bổ sung; mà chúng tôi biết có thể hỗ trợ quá trình phục hồi, hiệu suất và sức khỏe của những cá nhân có thành tích cao, các vận động viên cần thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa có thể để đảm bảo họ không sử dụng bất kỳ chất bị cấm nào.

Thử nghiệm các chất bổ sung trên khắp thế giới đã cho thấy mức độ cao – lên đến 20% – với một hoặc nhiều chất bị cấm, không chất nào trong số đó được dán nhãn như vậy. Trong khi nhiều người khác có thành phần được liệt kê với số lượng không chính xác.

Hầu hết sự nhiễm bẩn vô tình xảy ra trong quá trình chế biến, do nhiễm chéo trong các nhà máy sản xuất các chất bổ sung khác hoặc thông qua việc mua các thành phần được kiểm soát kém.

Các công ty khác có thể cố tình thêm các chất như steroid hoặc prohormone mà không thông báo cho người tiêu dùng, vì họ biết sẽ mang lại kết quả và khuyến khích bán hàng lặp lại.

Dù bằng cách nào - vào cuối ngày - nếu một vận động viên có kết quả dương tính với chất cấm dù cố ý hay không, họ sẽ phải chịu hậu quả.

Mặc dù các vận động viên nghiệp dư có thể không bị kết thúc sự nghiệp hoặc các biện pháp trừng phạt gây tổn hại, nhưng họ vẫn cần nhận thức được những rủi ro sức khỏe thực sự của các chất bị cấm. Đây là lý do tại sao bất kỳ chất bổ sung nào được sử dụng đều phải được xử lý hết sức thận trọng và lợi ích phải lớn hơn nhiều so với bất kỳ rủi ro liên quan nào – bất kể mức độ nỗ lực thể thao của bạn.

Tuy nhiên, không cần phải bỏ lỡ những lợi ích về sức khỏe và hiệu suất của các chất bổ sung chất lượng tốt.

Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu hiện chuyển sang Informed Sport để đảm bảo chất bổ sung của họ được bên thứ ba kiểm tra các chất bị cấm.

Informed Sport là phòng thí nghiệm thử nghiệm thuốc được công nhận nhất trên thế giới khi nói đến các chất bổ sung thể thao. Chương trình chứng nhận và đảm bảo chất lượng toàn cầu của họ mang đến cho các vận động viên sự tự tin rằng họ có thể bổ sung một cách an toàn.

Informed Sport đóng vai trò là một cơ sở thử nghiệm độc lập nhằm bảo vệ cả vận động viên và nhà sản xuất.

Sự hiện diện của dấu chất lượng chứng nhận Thể thao thông minh trên bao bì sản phẩm chứng minh cho các vận động viên và người tiêu dùng rằng mỗi lô sản phẩm đã được kiểm tra hơn 250 chất bị cấm theo hướng dẫn của WADA (Cơ quan Chống Doping Thế giới).

Vì vậy, bạn có thể làm gì để giảm bất kỳ rủi ro nào khi lựa chọn chất bổ sung?

  • Tìm kiếm một thương hiệu có uy tín – Aussie made là một khởi đầu tốt.
  • Kiểm tra dòng sản phẩm – các công ty cũng sản xuất các sản phẩm có steroid, prohormone hoặc các chất bị cấm khác có thể có nguy cơ nhiễm chéo cao hơn trong quá trình sản xuất sản phẩm.
  • Chọn các sản phẩm đã được thử nghiệm độc lập – Informed Sport cung cấp thêm một lớp tự tin về độ an toàn của chất bổ sung. Nếu bạn đang mua chất bổ sung, bạn có thể tìm logo chứng nhận của họ và kiểm tra số lô.

Để tìm hiểu thêm về Thể thao thông tin, hãy đến trang của họ trang web .

0 nhận xét

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận blog được kiểm tra trước khi xuất bản