Duy trì hydrat hóa luôn là điều quan trọng để có sức khỏe và sức sống tối ưu, đặc biệt đối với những người hoạt động nhiều, do lượng chất lỏng đáng kể bị mất qua mồ hôi trong khi tập thể dục.

Khi chúng ta nói về việc thay thế lượng mồ hôi mất đi trong quá trình luyện tập, đó không chỉ là về nước. Đó cũng là về nội dung quan trọng của mồ hôi đó, bao gồm một loạt các chất điện giải. Thay thế chất điện giải - đặc biệt là natri - sẽ giúp cân bằng chất lỏng tổng thể của chúng ta và hỗ trợ giữ nước sau khi tập luyện.

Mất ít nhất 2% trọng lượng cơ thể do mất nước có thể gây bất lợi cho hiệu suất tập luyện, gây mệt mỏi, giảm khả năng tập trung và phối hợp – nghĩa là bạn không nhận được lợi ích tối đa từ việc tập luyện hoặc tập luyện của mình, mặc dù bạn đã tập luyện chăm chỉ. đang đưa vào.

Mất nước nhiều hơn có thể dẫn đến các rối loạn liên quan đến nhiệt bao gồm buồn nôn, suy nhược và căng thẳng tim; và nếu không được điều trị suy tạng và tử vong.

Lưu ý đến thời điểm và cách thức bạn cung cấp nước là rất quan trọng, cho dù đó là một buổi tập luyện khó khăn, một chuyến đi dài hay trước và sau sự kiện.

Uống cho đỡ khát
Tỷ lệ đổ mồ hôi mang tính cá nhân cao và sẽ thay đổi theo cường độ tập luyện của bạn, độ nóng và độ ẩm cũng như lượng bạn đã uống trước khi tập luyện. Tốt nhất là bạn nên chú ý đến cơn khát của mình và uống cho phù hợp thay vì tuân theo một kế hoạch uống nước cứng nhắc. Tuân thủ các tín hiệu khát sớm bằng cách có sẵn chất lỏng. Nếu bạn thấy rằng đôi khi bạn quá tập trung vào việc tập luyện đến nỗi quên uống nước, hãy nghĩ đến việc đặt các lời nhắc khác như đồng hồ kêu bíp hoặc sử dụng các khoảng nghỉ giữa giờ một cách có chiến lược trong chương trình của bạn.

Đừng lạm dụng nó
Mồ hôi chủ yếu là nước nhưng cũng chứa nhiều chất điện giải (muối và khoáng chất). Để tập thể dục lâu hơn, cường độ cao hơn và đặc biệt là trong điều kiện nắng nóng, điều quan trọng là phải cung cấp nước cho cơ thể bằng chất lỏng cũng chứa chất điện giải để cân bằng lượng nước bị mất qua mồ hôi. Thêm muối cũng sẽ khuyến khích bạn tiếp tục dưỡng ẩm. Uống quá nhiều nước lọc khi tỷ lệ đổ mồ hôi cao có thể dẫn đến hạ natri máu (nồng độ natri trong máu thấp), một tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng. Phụ nữ có thể có nguy cơ hạ natri máu cao hơn nam giới do khối lượng cơ thể nhỏ hơn nhưng cũng vì họ thường tập trung vào việc uống nhiều nước. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ có thể tăng nhu cầu về chất điện giải trong thời kỳ kinh nguyệt.

Có gì trong chai nước của bạn?
Nếu bạn đang tập luyện hoặc thi đấu trong một thời gian dài, điều quan trọng là phải kết hợp một số nhiên liệu ở dạng carbohydrate (30-60g/giờ) để giúp bạn tối đa hóa quá trình tập luyện của mình. Một cách dễ dàng để làm điều này là dùng đồ uống thể thao cung cấp nước, carbohydrate và một số chất điện giải hoặc đơn giản là bạn có thể ăn nhẹ có chứa muối và carbohydrate cùng với nước. Đối với các bài tập ngắn và trong suốt cả ngày, nước lọc là tốt nhất.

Không chỉ ở phòng tập thể dục
Hydrat hóa không chỉ quan trọng đối với thành tích thể thao, mà đủ nước còn rất quan trọng đối với mọi hệ thống trong cơ thể bạn. Hãy suy nghĩ tiêu hóa hợp lý, hấp thụ chất dinh dưỡng, làn da khỏe mạnh, điều chỉnh nhiệt độ, trí não tối ưu thậm chí đốt cháy chất béo hiệu quả. Bạn cần uống bao nhiêu trong ngày khác nhau nhưng hãy nhớ rằng tất cả các chất lỏng không chỉ tính nước, cũng như các loại thực phẩm như rau diếp, rau và trái cây có hàm lượng nước cao.

- Pip Taylor

0 nhận xét

Để lại bình luận

Tất cả các bình luận blog được kiểm tra trước khi xuất bản